Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

Bác tin đồn phát hành tờ bạc một triệu đồng

Ngân hàng Nhà nước chiều 21/2 bác bỏ tin đồn phát hành đồng tiền mệnh giá một triệu gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Theo Ngân hàng Nhà nước, những ngày gần đây, trong nền kinh tế và trên một số diễn đàn mạng xuất hiện tin đồn về khả năng phát hành tiền mệnh giá một triệu đồng thời gian tới.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý tiền tệ khẳng định không hề có chủ trương này và cho rằng đây là tin đồn không căn cứ, với mục đích xấu gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người dân, gây bất ổn thị trường và an toàn kinh tế xã hội.

Ngân hàng Nhà nước cũng đề nghị các đơn vị, cá nhân kịp thời phát hiện và báo cáo cơ quan chức năng để kịp thời xử lý những tạo dựng tin đồn tương tự, làm ảnh hưởng đến sự ổn định của kinh tế xã hội.

Đây là lần thứ hai trong vòng hơn một năm qua tin đồn phát hành tiền mệnh giá một triệu đồng xuất hiện. Tháng 12/2009, khi tỷ giá giá vàng biến động mạnh, thị trường cũng rộ lên tin đồn tương tự.

Thị trường ngoại tệ và vàng sôi động trở lại trong hơn một tuần qua, kể từ sau khi Ngân hàng Nhà nước quyết định tăng tỷ giá thêm 9,3% và co hẹp biên độ từ 3% xuống 1%. Cuối chiều 21/2, tỷ giá đôla Mỹ trên thị trường tự do giảm mạnh về sát 22.000 đồng so với đỉnh cao gần 22.500 đồng cuối tuần trước. Giới đầu tư rỉ tai nhau Ngân hàng Nhà nước đang bơm mạnh ngoại tệ ra thị trường. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, Ngân hàng Nhà nước cũng phủ nhận thông tin này.
Nhật Minh(www.vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites