Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011

Bán đấu giá đồng tiền vàng lớn nhất Trung Quốc

Đồng tiền vàng lớn nhất Trung Quốc vừa được bán với giá 7,7 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,18 triệu USD) trong một buổi đấu giá do công ty Guardian Auctions tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh vào dịp cuối tuần qua.

Theo Ban tổ chức đấu giá, đồng tiền trên được đúc năm 2000, có trọng lượng 10kg và là đồng tiền vàng nặng nhất của Trung Quốc, kể từ khi nước này bắt đầu đúc những đồng xu tiền vàng và tiền bạc năm 1949.

Đồng tiền được làm từ 99,99% vàng nguyên chất, với mệnh giá 30.000 nhân dân tệ. Ngoài trọng lượng có một không hai, đồng tiền này còn là sự kết hợp của nhiều đường nét truyền thống và hiện đại, do đó nó trở nên vô cùng có giá trị đối với giới sưu tầm nghệ thuật và đồ cổ.

Các đồng tiền xu đúc bằng vàng và bạc đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây, trong bối cảnh giá vàng đang ngày một leo thang và sự tín nhiệm vào khả năng chống lạm phát của loại tài sản này.

Hồi tháng trước, một đồng tiền vàng nặng 5kg cũng đã được bán với giá 10,3 triệu nhân dân tệ (hơn 1,58 triệu USD) tại Nhật Bản./.
Thanh Phương (Vietnam+)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites