Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

Nga phát hành tiền xu kỷ niệm Olympic mùa đông Sochi 2014



Ngày 1/12/2009 Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Sochi-2014 đã ra mắt logo của cuộc tranh tài thể thao mùa đông lớn nhất hành tinh này.

Tham dự lễ ra mắt biểu trưng của Olympic mùa đông Sochi–2014 có Chủ tịch Ủy ban Olimpich quốc tế (IOC) Jacques Rogge, Chủ tịch Ủy ban điều phối Olympic Sochi-2014 của IOC Jean-Claude Killy, Phó Thủ tướng thứ nhất LB Nga Dmitry Kozak, Phó Thủ tướng Alexandr Zhukov và Chủ tịch Ban tổ chức Olympic mùa đông Sochi-2014 Dmitry Chernyshenko.

Logo của ”Sochi-2014” là một hình chữ nhật, trên đó có 2 dòng chữ: dòng trên là chữ “Sochi.ru”, dòng dưới là năm “2014”, cạnh đó là 5 vòng tròn lồng vào nhau biểu tượng của phong trào Olympic thế giới. Đại diện Ủy ban Olympic của Nga nhận xét rằng đây là lần đầu tiên trên logo của Thế vận hội có dấu ấn liên quan đến cả một đất nước, chứ không phải là một vùng hay một thành phố tổ chức cuộc thi như từ trước đến nay. Theo lời ông Chernyshenko, logo với tên miền “.ru” đã "xóa nhòa ranh giới giữa các thành phố, tập hợp những con người khác nhau nhất”.

Phó Thủ tướng Nga Zhukov cho biết Logo đã được chọn qua một cuộc thi với phần thắng thuộc về công ty Interbrend. Yêu cầu chính đặt ra với mẫu thiết kế là phải thể hiện được ảnh hưởng tích cực của Thế vận hội đối với toàn thể nước Nga, và chính dòng chữ tên miền “.ru” đã đáp ứng được yêu cầu đó.

Ông Chủ tịch Ủy ban Olympic thế giới J.Rogge cũng rất hài lòng với logo này. Ông nói: “Tôi rất thích biểu trưng này. Nó rất sáng tạo và tân tiến, định hướng phù hợp với thế hệ trẻ”.

Ngoài biểu trưng (logo) Nga còn phải lựa chọn biểu tượng cho Olympic mùa đông Sochi-2014. Biểu tượng này sẽ được lựa chọn thông qua trưng cầu dân ý, sẽ diễn ra trước khai mạc sự kiện 3 năm, tức là vào năm 2011.

(Theo báo "Sovietsky Sport")

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites