Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Polymer chống tiền giả

Các chuyên gia Đại học Sheffield (Anh) đã tìm ra vũ khí mới trong cuộc chiến chống lưu hành tiền và hộ chiếu giả mạo. Đó chính là vật liệu polymer đặc biệt có màu sắc sắc nét, có thể dùng để in tiền và hộ chiếu mà không sợ bị làm giả do chất liệu này rất khó sao chép.

Theo AFP, vật liệu polymer vừa đề cập không có chất nhuộm màu, hoặc nói đúng hơn là không thể nhuộm màu được. Thay vào đó, màu sắc của chúng được hiển thị dựa trên cấu trúc của polymer, tương tự như cách thiên nhiên tạo ra màu sắc cho vỏ bọ cánh cứng và bướm.

Đấy là chưa kể màu của vật liệu cũng thay đổi tùy theo góc nhìn. Nhờ vào thiết bị hiện đại tại Diamond Light Source, trung tâm khoa học hàng đầu của Anh tại Oxfordshire, các chuyên gia đã nghiên cứu được cách các cấu trúc màu sắp xếp theo tầng lớp trong tự nhiên, từ đó bắt chước để tạo ra vật liệu polymer trên. Các nhà khoa học cam đoan rằng hệ thống tiền mới sẽ mang lại lợi ích khổng lồ cho các quốc gia nếu xét về mặt chi phí, xử lý và lựa chọn màu sắc so với những hệ thống đang tồn tại hiện nay.

Thụy Miên
(www.thanhnien.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites