Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Aruba



[Bản đồ, quốc kỳ, quốc huy Aruba]

Aruba là một hòn đảo nằm ngoài vành đai núi lửa, có diện tích 193 km2 với đường bờ biển dài 33 km. Auba thuộc vùng biển Caribbean và cách bán đảo Parauaná, Bang Falcón, Venezuela khoảng 27 km về phía Bắc.

Không giống như phần lớn khu vực châu Mỹ - Caribbean, Aruba có khí hậu khô với đất đai khô cằn, không có sông ngòi, có nhiều cây xương rồng mọc ở hòn đảo này. Vì đảo Aruba nằm ở phía Nam vùng biển Caribbean nên ánh nắng ở đây tuy rất gay gắt nhưng nhờ vào nhiều cơn gió nhẹ mà nhiệt độ không cao mà trở nên dễ chịu hơn - ở nhiệt độ 27độ C. Với điều kiện khí hậu dễ chịu cùng với nhiều bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, đảo Aruba luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Aruba là nơi sinh sống của những người Caiquetios gốc Inđio, trước khi người châu Âu tới. Năm 1634, Hà Lan chiếm được đảo và đóng quân đồn trú ở đây. Năm 1828, Aruba sáp nhập vào vùng Tây Ấn thuộc Hà Lan. Năm 1845, Tây Ấn thuộc Hà Lan đổi thành Ăngtin thuộc Hà Lan. Năm 1954, Antilles thuộc Hà Lan được công nhận hoàn toàn bình đẳng với Vương quốc Hà Lan. Năm 1986, Aruba tách khỏi Antilles thuộc Hà Lan, trở thành vùng đất tự trị dưới sự bảo trợ của Hà Lan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites