Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Ba hòn đảo tự trị thuộc Hà Lan phát hành tiền xu

Caribe Hà Lan (tiếng Hà Lan: Caribisch Nederland, tiếng Papiamento: Hulanda Karibe) là tên gọi chung cho ba hòn đảo tự trị thuộc Hà Lan tại khu vực biển Caribe ở châu Mỹ là Bonaire, Saint Eustatius và Saba . Những đảo này còn được gọi là quần đảo BES . BES là từ viết tắt dùng để chỉ các chữ cái đầu tên trong tên của các hòn đảo. Từ 10 /10/2010 , các hòn đảo này trở thành một bộ phận thuộc Hà Lan. Trước đó, các đảo là một bộ phận của Antille thuộc Hà Lan , nguyên là một quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan .




Cho đến 1/11/2011, Ba hòn đảo sử dụng đồng guilder Antille thuộc Hà Lan và sau đó cả ba chuyển sang dùng đô la Mỹ, trong khi phần Hà Lan ở Châu Âu sử dụng đồng Euro còn hai hòn đảo khác vốn cũng thuộc Antille thuộc Hà Lan là Curaçao và Saint Maarten sử dụng đồng guilder Caribe.

Mỗi bộ xu bao gồm tám mệnh giá : 1, 5, 10, 25, 50 Cent, 1 Dollar,riêng xu 2 1/2Dollar & 5 Dollar có chất liệu bimetal. Tiền xu đảo Bonaire mang chủ đề thực vật bản địa, trong khi đảo Saba mang chủ đề các loài chim bản địa và đảo Saint Eustatius mang chủ đề các loài cá bản địa.
(Theo wiki & joel coins)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites