Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Chim thiên đường



[Hình ảnh chim thiên đường trên tiền xu Indonesia]


[Hình ảnh chim thiên đường trên tiền xu Malawi]



[Hình ảnh chim thiên đường trên tiền xu Trinidad & Tobago]



[Hình ảnh chim thiên đường trên tiền xu bạc Papua New Guine]


[Hình ảnh chim thiên đường trên tiền xu giấy Indonesia]

[Video clip chim thiên đường]
Có 42 loài chim thiên đường trên thế giới, trong đó, có tới 37 loài chỉ có ở New Guinea - hòn đảo lớn thứ 2 trên thế giới sau Greenland với diện tích 786.000 km2.
Không phải chỉ mình New Guinea, mà loài chim này còn xuất hiện ở cả hòn đảo nhỏ nằm cách biệt ở vùng biển Caribê có tên Little Tobago, nằm cách phía đông đảo Tobago 3 km và chỉ rộng 2,6 km2, với điểm cao nhất là 155 m so với mực nước biển.

Điều đặc biệt là hòn đảo này nằm cách xa so với môi trường sống tự nhiên của loài chim thiên đường.


Nhưng vào năm 1909, một người Anh có tên William Ingram - chủ một trang trại dừa ở Trinidad, đã có ý tưởng biến nơi đây thành "ngôi nhà" mới cho loài chim thiên đường. Tháng 9 năm đó, ông đã đem đến hòn đảo này 24 con chim trống và 24 con chim mái. Sau đó, 2 con chim mái khác được đưa tới ngôi nhà này.


Đây là một ý tưởng khá hay bởi lẽ vào thời điểm đó, những con chim thiên đường sống trong môi trường tự nhiên ở New Guinea đang phải đối mặt với nguy cơ săn bắn vì bộ lông tuyệt đẹp và rực rỡ của nó. Ngày 28/5/1928, người thừa tự của ông William Ingram đã tặng cả hòn đảo và khu vực sống của loài chim thiên đường cho chính phủ Trinidad & Tobago.


Kể từ năm 1929, hòn đảo nhỏ này trở thành nơi bảo tồn tự nhiên và được bảo vệ. Những chuyến thăm quan hòn đảo với mục đích nghiên cứu khoa học và du lịch có giấy phép mới được thực hiện và phải đi theo hướng dẫn. Hòn đảo nhỏ này bao phủ bởi vô số loài thực vật khác nhau. Rất nhiều loài cọ, cây bụi, và một số loại cây cho quả là thức ăn của loài chim này.


Chuối, đu đủ, và một số loại cây quả khác được trồng để đảm bảo nguồn thức ăn dồi dào cho chim thiên đường.

Hòn đảo nhỏ này cũng là thiên đường cho rất nhiều loài chim khác, chẳng hạn như loài chim biển nhiệt đới mỏ đỏ, chim ruồi, chim mòng biển, chim hoàng anh đuôi vàng, chim hét, chim hồng tước, chim bồ câu,... Những loài vật như nhện, mối, bọ cạp, giun đất, rết, dơi, ốc sên, rắn và thằn lằn cũng xuất hiện ở đây.

Hòn đảo này là nơi duy nhất có loài chim thiên đường ngoài môi trường sống tự nhiên của nó là New Guinea và khu vực xung quanh New Guinea.
(Nguồn 24h.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites