Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Anh phát hành đồng 50 bảng mới

Ngân hàng Trung ương Anh vừa cho biết, tờ tiền giấy 50 Bảng mới với hình ảnh của hai nhà tiên phong trong cuộc Cách mạng Công nghiệp Anh sẽ được phát hành vào 2/11 tới.
Trên tờ tiền mới này sẽ có in hình ảnh của doanh nhân Matthew Boulton và kỹ sư James Watt, hai danh nhân đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của động cơ hơi nước hồi thế kỷ 18. Đây là lần đầu tiên chân dung của 2 danh nhân cùng được in trên cùng mặt sau của tờ bảng Anh.

Tờ tiền 50 bảng mới này là sự kết hợp của tính năng bảo mật tiên tiến và khả năng chống tiền giả”, Victoria Cleland, giám đốc phụ trách tiền giấy của Ngân hàng cho biết.
Năm 1774, Matthew Boulton và James Watt đã có công phát triển động cơ hơi nước và đưa vào ngành công nghiệp bông. Vào năm 1800, động cơ này đã được đưa vào sử dụng trên toàn thế giới.
Đồng bạc mới này sẽ thay thế cho đồng 50 bảng hiện tại được phát hành năm 1994 với chân dung của Houblon, người sáng lập và cũng là thống đốc đầu tiên của ngân hàng Anh.
Đây cũng là đồng bạc đầu tiên với chữ ký của Giám đốc điều hành kiêm thủ quỹ mới Chris Salmon được đưa vào lưu thông. Chris Salmon mới được bổ nhiệm vào chức vị này hồi tháng 4 vừa rồi.
Trên thị trường hiện nay có hơn 210 triệu tờ bạc 50 bảng Anh đang được lưu thông.
Theo Ngọc Trang - Dân trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites