Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

'Kho tiền' Việt và thế giới ở Đà Lạt

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) khai trương hoạt động Nhà truyền thống Sacombank tại Khu du lịch Đồi Mộng Mơ, số 5 Mai Anh Đào, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Đây là nơi lưu trữ, trưng bày và bảo tồn những thông tin, hình ảnh, hiện vật của Sacombank từ những ngày đầu mới thành lập cho đến hiện tại và cả tương lai. Đồng thời, đây cũng là nơi trưng bày các hiện vật có giá trị về lịch sử tiền tệ Việt Nam qua các thời kỳ cùng với các thông tin về lịch sử ngành tiền tệ – ngân hàng thế giới và Việt Nam.

Tọa lạc tại Khu du lịch Đồi Mộng Mơ, nằm trong khu quần thể những địa điểm du lịch thu hút số lượng lớn khách tham quan tại Đà Lạt, Nhà truyền thống Sacombank được xây dựng với tổng diện tích sử dụng hơn 300m2, mở cửa miễn phí để chào đón tất cả du khách tham quan và cán bộ nhân viên Sacombank đến khám phá, tìm hiểu về Sacombank cũng như lịch sử kinh tế, tiền tệ và ngành ngân hàng dưới góc nhìn tổng quát hơn.

Nhà truyền thống Sacombank được chia làm 2 khu vực: tầng hầm và tầng trệt. Tầng hầm là nơi tái hiện quá trình hình thành và phát triển của Sacombank 20 năm qua với những cột mốc lịch sử tiêu biểu qua từng thời kỳ. Tại đây còn trưng bày những bộ sưu tập tiền tệ Việt Nam từ thời Đinh đến nay, cùng những hình ảnh và thông tin về lịch sử tiền tệ, ngân hàng thế giới và Việt Nam. Đây sẽ là những thông tin hữu ích cho việc nghiên cứu tư liệu của các đối tượng là giáo viên, học sinh, sinh viên... Tầng trệt là nơi vinh danh, tri ân những vị Lãnh đạo sáng lập và có công với Sacombank, tôn vinh những thành tựu mà Ngân hàng đã đạt được, những nét văn hóa riêng, những hoạt động cộng đồng, tầm nhìn và định hướng phát triển trong tương lai của Sacombank.

Không chỉ là nơi trưng bày, lưu trữ các hiện vật và hình ảnh, Nhà truyền thống Sacombank còn là cầu nối thông tin giữa Sacombank với cộng đồng và là nơi thể hiện thông điệp “Vì cộng đồng - phát triển địa phương” của Sacombank.
(BaoDatViet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites