Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Thể thao Người Anh đưa luật việt vị lên... tiền xu

Người Anh vừa đưa bóng đá và tiền bạc xích lại gần nhau hơn bằng việc đưa hình ảnh giải thích luật việt vị trên… đồng 50 xu.

[Đồng 50 xu độc đáo của người Anh]

Bấy lâu nay, người ta cũng nói nhiều về bóng đá và tiền bạc, 2 thứ đã song hành từ rất lâu. Nhưng, vấn đề xem ra vĩ mô hơn, nằm ở chuyện tài trợ, tiền bản quyền truyền hình, thu nhập của các cầu thủ hay việc những nguồn tiền từ Mỹ, Trung Đông chảy vào nước Anh thông qua bóng đá. Đó là điều nghe có vẻ nhàm chán. Còn nay, người Anh đã tìm thấy một sợi dây liên kết thú vị hơn giữa tiền bạc và bóng đá

Sợi dây ấy nằm ở việc người Anh cho in hình ảnh giải thích luật việt vị trên… đồng 50 xu. Một mặt là hình ảnh một nửa sân bóng, mặt kia vẫn là hình ảnh của nữ hoàng Anh và biểu tượng của Cục dự trữ Hoàng gia Anh. Ở mặt của đồng xu có in hình sân bóng, bên trong bức hình có khắc 2 dấu giải thích cho 2 vị trí việt vị và không việt vị. Kèm theo đó là các tình huống bóng, những người nếu muốn tìm hiểu luật việt vị có thể tìm ra ngay câu trả lời khi nhìn vào mặt dưới của đồng 50 xu.

Những người làm bóng đá xứ sương mù tự tin cho rằng, việc in đồng 50 xu thú vị này nhằm hướng đến chiến dịch Olympic 2012 mà nước Anh là chủ nhà. Olympic sẽ diễn ra tại London từ ngày 27/07 đến 12/8 năm nay. Các quan chức thể thao Anh cũng hy vọng qua đồng 50 xu độc đáo, người dân Anh sẽ có ý thức hơn về việc nâng cao hình ảnh của nước nhà, đưa họ đến gần với môn thể thao vua hơn, bởi lẽ, những ai khi cầm đồng 50 xu trên tay ít nhiều đều đã chịu sự tác động đến từ bóng đá.
C.K(BaoGiaoDuc)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites