Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Redonda Island




[Bàn đồ & biểu tượng của Redonda Island]

Redonda là một đảo rất nhỏ nằm ở phía tây nam Antigua trong vùng biển Carribean. Hòn đảo này gần như biệt lập với thế giới xung quanh .Năm 1493, Christopher Columbus đã tìm ra hòn đảo này và đặt tên là Santa Maria la Redonda (nghĩa là “đức mẹ Maria ở quanh đây”). Trong những năm 1860, hòn đảo đã thuộc sở hữu của Anh. Vào triều đại nữ hoàng Victoria, một người đàn ông tên là Matthew Dowdy Shiell đã xưng vua cai quản mảnh đất này. Nhiều thế hệ sau đó, ngôi vua được truyền và bán đi vài lần cho những ai muốn trở thành “vua”.

Vì thế hiện nay trên mảnh đất nhỏ bé này diễn ra nhiều cuộc tranh giành quyền lực nên 4 vị “vua” đều lập ra trang web của riêng mình: Trang The Redonda Foundation do vua Leo 1 lập ra; Trang Kingdom of Redonda do vua Robert còn gọi là “Bob the Bald” lập; Trang Javier Marias site do vua Javier lập ; Trên thực tế, Max Legget, một vị vua tự phong khác không hề lập trang web riêng, điều này có thể làm cho ông mất ngôi vua.

Sản phẩm được xuất khẩu nhiều nhất của nuớc này là phân (chính xác là phân chim). Hơn 7000 tấn phân được xuất khỏi Redonda mỗi năm cho đến khi ngành kinh doanh này buộc phải chấm dứt trong Thế chiến thứ nhất.(wikipedia)




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites