Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Canada bắt đầu phát hành tiền Polymer

Canada sẽ cho phát hành loại tiền mới làm bằng chất liệu polymer, khác với các loại tiền giấy trước đó.

Ngân hàng Canada sẽ bắt đầu cho phát hành tiền polymer thay cho các loại giấy bông truyền thống, và có thêm một chiếc ô trong suốt trên bề mặt tiền (hình lá phong) nhằm ngăn chặn việc làm tiền giả.

Phát hành đầu tiên là loại tiền mệnh giá 100$ Canada bằng polymer. Những điểm bảo mật và giúp thẩm định loại tiền này bao gồm mực in đậm trên các chữ số và chân dung, hình ảnh thay đổi mau sắc trong chiếc ô trong suốt lớn và một số được ẩn trong chiếc ô có dạng hình lá phong.

Người phát ngôn Julie Gigard của Ngân hàng Canada cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp cho người dân Canada nắm rõ những điểm đáng lưu ý của nó để có thể tự tin sử dụng loại tiền mới này”.



Theo dự kiến, loại tiền mệnh giá 100$ Canada sẽ được in bằng polymer vào tháng 11. Tiếp theo sau, vào tháng 3/2012, là mệnh giá 50$ và 20$. Loại tiền 10$ và 5$ sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2013.

Trong tháng 6/2011, Ngân hàng Canada đã thông báo rộng rãi cho công chúng và các doanh nghiệp. Đồng thời, ngân hàng cũng thông báo với các nhà bán lẻ, các tổ chức tài chính và cơ quan thực thi pháp luật cách để kiểm tra các tính năng bảo mật mới.

Được biết, loại tiền mới này sẽ có cùng kích thước và màu sắc như loại tiền hiện tại đang lưu hành (mặc dù mỏng và nhẹ hơn). Chúng có thể gấp lại và mang theo trong ví mà không để lại nếp gấp; khi lấy tiền ra, nó hoàn toàn trở về hình dáng ban đầu.

Người phát ngôn Gigard cũng cho biết, loại tiền polymer mới bền hơn so với loại tiền giấy trước đây.

Loại tiền mới này cũng có các mã màu và các tính năng xúc giác khác nhau để giúp người khiếm thị phân biệt được các loại mệnh giá khác nhau.

Lan Tâm
Theo CNN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites